Công Dụng của Khổ Qua

1/18/2015

Dù có vị hơi đắng, nhưng khổ qua (mướp đắng) lại rất hữu ích với sức khỏe.

1. Với bệnh tiểu đường loại II

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khổ qua làm giảm lượng đường trong máu thông qua việc tăng cường trao đổi glucose. Uống một cốc nước ép khổ qua mỗi ngày và trải nghiệm hiệu quả. Ngừng uống nếu bạn bị đau bụng, tiêu chảy hoặc sốt. Theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên và điều chỉnh thuốc khi cần thiết, với sự trợ giúp của bác sĩ.

2. Với bệnh sỏi thận

Khổ qua làm giảm acid cao gây ra sỏi trong cơ thể. Hòa bột khổ qua với nước để tạo thành một loại trà hữu dụng cho sức khỏe. Loại trà này có hương vị hấp dẫn và có thể sử dụng mà không cần thêm đường.

3. Giảm lượng Cholesterol

Khổ qua giúp làm giảm lượng cholesterol, từ đó giúp thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh đau tim và đột quỵ. Cholesterol cao chỉ có thể được chẩn đoán bằng xét nghiệm máu. Ăn khổ qua thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên.

4. Ung thư tuyến tụy

Một trong những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên nhất của khổ qua là đặc tính chống ung thư. Khổ qua đã được chứng minh có tác dụng làm gián đoạn việc sản xuất đường, có khả năng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tụy. Nó cũng có thể ức chế tế bào ung thư khác trong gan, đại tràng, vú, hoặc tuyến tiền liệt.

5. Tốt cho da

Khổ qua rất có lợi cho da. Uống nước ép khổ qua thường xuyên có thể làm làn da trắng và mịn màng, giảm mụn trứng cá. Khổ qua thậm chí còn giúp điều trị bệnh vẩy nến và eczema... Hãy thử món canh khổ qua để chữa các bệnh ngoài da hoặc cho làn da đẹp hơn.

6. Giảm cân

Khổ qua rất ít calo và rất nhanh làm bạn cảm thấy no. Ăn khổ qua thường xuyên giúp bạn giảm cân hoặc duy trì mức cân nặng lý tưởng. Loại quả này cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

7. Bổ gan

Khổ qua là thực phẩm bổ gan, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chức năng túi mật, và làm giảm tích trữ chất lỏng. Xơ gan, viêm gan, táo bón có thể thuyên giảm bởi khổ qua. Nên uống nước ép khổ qua ít nhất một lần mỗi tuần.

 

Xem sản phẩm dược thảo.

Bình luận cho bài viết này

Vui lòng nhập tên của bạn.
Vui lòng nhập Email của bạn.
Email của bạn không đúng. Vui lòng nhập lại.
Vui lòng nhập điện thoại.
Vui lòng nhập nội dung.

Các bài khác