Thực phẩm tẩy độc gan

6/13/2016

Có những thực phẩm này, bạn không còn lo gan bị nhiễm độc

Việc ăn kiêng vô tội vạ và lối sống không lành mạnh sẽ khiến gan làm việc quá mức, suy giảm chức năng thải độc và chất béo. Điều này làm tăng nguy cơ phát phì, tim mạch, mệt mỏi, đau đầu, rối loạn tiêu hóa, dị ứng và nhiều bệnh khác…
Cách tốt nhất là dùng những thực phẩm làm sạch gan hàng đầu dưới đây để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.
Giải độc gan với tỏi
Mỗi ngày sử dụng 2-3 tép tỏi để ăn sống hoặc nấu nướng, đó là lời khuyên của các chuyên gia để giải độc gan cho cơ thể. Lí do là tỏi sẽ kích hoạt các enzyme trong gan để thải độc ra ngoài.
Ngoài ra, tỏi còn chứa allicin và selen, làm sạch và bảo vệ gan khỏi chất độc hại. Hơn nữa, tỏi còn làm giảm lượng cholesterol và triglyceride giúp gan không phải làm việc quá tải.
Giải độc gan với bưởi
Quả bưởi có glutathione - chất chống ôxy hóa làm trung hòa các gốc tự do và giải độc gan. Dùng bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi mỗi buổi sáng sẽ giúp ích nhiều cho sức khỏe của bạn.
Giải độc gan với củ dền
Chứa hàm lượng flavonoid và beta-carotene cao, củ dền giúp kích thích và cải thiện chức năng gan, đồng thời có công dụng lọc máu tự nhiên. Cách đơn giản là ăn sống củ hoặc xay sinh tố uống. Làm salad cũng là phương án hay, bạn lấy củ dền gọt vỏ, rửa sạch, băm nhỏ hoặc thái lát, trộn với dầu olive, nước cốt chanh vừa ăn.
Giải độc gan với chanh
Chanh chứa chất chống ôxy hóa D-limonene, giúp kích hoạt các enzym, giải độc gan. Vitamin C trong chanh sẽ giúp gan sản xuất nhiều enzym hỗ trợ tiêu hóa. Chanh cũng thúc đẩy sự hấp thụ khoáng chất của gan.
Hãy thường xuyên uống nước chanh, có thể thêm mật ong nếu muốn.
Giải độc gan với trà xanh
Nhiều nghiên cứu đăng trên tạp chí quốc tế ghi nhận trong trà có catechin kích thích quá trình dị hóa lipid trong gan, ngăn chặn mỡ tích tụ. Do đó, thưởng thức trà xanh hàng ngày giúp cơ thể bạn loại bỏ độc tố và chất béo.
Đồ uống này còn bảo vệ gan khỏi những tác hại do rượu gây ra, giúp ngăn ngừa và kiểm soát ung thư. Cách đơn giản nhất là nhâm nhi 2 đến 3 tách trà xanh mỗi ngày, có thể thêm đường hoặc mật ong.
Lưu ý: Tránh dùng quá nhiều.
Giải độc gan với quả bơ
Theo công bố của Hiệp hội Hóa học Mỹ năm 2000, quả bơ có thể làm giảm tổn thương gan. Loại quả này rất giàu glutathione, một hợp chất làm sạch gan.
Bên cạnh đó, quả bơ chứa nhiều khoáng chất, vitamin và chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động gan và giảm hàm lượng chất béo. Như vậy, ăn 1 đến 2 quả bơ hàng tuần sẽ làm gan khỏe thêm.
Theo TPO

Xem sản phẩm dược thảo.

Bình luận cho bài viết này

Vui lòng nhập tên của bạn.
Vui lòng nhập Email của bạn.
Email của bạn không đúng. Vui lòng nhập lại.
Vui lòng nhập điện thoại.
Vui lòng nhập nội dung.

Các bài khác